Chó bị viêm da nên cho ăn gì? Top các loại thực phẩm tốt cho chó bị viêm da

Chó bị viêm da nên ăn gì? Một số nguồn dinh dưỡng tự nhiên như cà rốt, đậu xanh, yến mạch,… đều là những nguồn thực phẩm rất tốt trong việc hỗ trợ hồi phục sức khoẻ cho chó bị viêm da. Để tìm hiểu chi tiết hơn về danh sách các loại thực phẩm tốt cho cún cưng bị viêm da, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Nên cho chó ăn gì khi bị viêm da?
Nên cho chó ăn gì khi bị viêm da?

Chó bị viêm da nên ăn gì?

Theo khuyến nghị từ chuyên gia Linh Kimi, để giúp cún cưng mau chóng lành bệnh và sớm hồi phục sức khỏe khi thực hiện cách trị viêm da cho chó tại nhà, trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày, chủ nuôi nên bổ sung một số nguồn dinh dưỡng có lợi như sau:

Nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho chó

Một số nguồn dinh dưỡng tự nhiên mà bạn có thể tham khảo để bổ sung cho cún cưng trong quá trình điều trị bệnh viêm da để hồi phục nhanh chóng hơn đó là:

  • Cà rốt:
    • Loại thực phẩm này không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có đặc tính chống viêm rất hiệu quả nhờ thành phần có chứa carotenoids. Hơn thế nữa, trong cà rốt còn chứa hàm lượng nước dồi dào.
    • Bởi vậy nên việc bổ sung cà rốt cho cún cưng bị viêm da trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày là việc rất hữu ích, giúp cún được cung cấp dinh dưỡng từ bên trong, từ đó tăng cường sức đề kháng cũng như hạn chế các tình trạng da bị viêm hay khô ráp.
  • Đậu xanh:
    • Cũng như cà rốt, trong đậu xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho da lông như chất xơ, vitamin C, vitamin E, vitamin B, axit béo Omega 3, axit folic, sắt, canxi,…
    • Cùng với đó là hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào. Nên đây cũng được xem là một thực phẩm “vàng” nên bổ sung trong quá trình điều trị bệnh viêm da cho cún cưng giúp cún hồi phục sức khỏe nhanh chóng và phát triển khoẻ mạnh.
  • Yến mạch: Giàu hàm lượng chất xơ, có tác dụng giảm viêm và có lợi cho đường tiêu hoá cũng như sự phát triển da, lông của cún.
  • Thịt bò: Cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, giúp cún mau hồi phục sức khỏe nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, chỉ nên dùng với một hàm lượng vừa phải và tuyệt đối không cho cún ăn sống để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá.
  • Trứng: Có chứa hàm lượng vitamin A, D, E, K, B1, B6, B12 và axit béo dồi dào, giúp xây dựng và duy trì các tế bào trong cơ thể cũng như đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, từ đó giúp  tăng cường chức năng miễn dịch ở cún cưng, đồng thời giúp bộ lông phát triển nhanh chóng và mềm mượt hơn.
Thực phẩm tự nhiên cho chó bị viêm da
Thực phẩm tự nhiên cho chó bị viêm da

Thức ăn hạt cho chó bị viêm da

Bạn cần chọn loại an toàn, lành tính để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cún mà không gây ra những ảnh hưởng về sức khỏe.

Trong đó, một số loại thức ăn hạt chuyên dành riêng cho chó bị viêm da mà bạn có thể tham khảo đó là:

Hạt cho chó bị viêm da Royal Canin Derma Comfort 

Loại hạt này được sản xuất từ Pháp với thành phần chủ yếu là các loại protein cao cấp, được chọn lọc kỹ lưỡng nên không chỉ dễ tiêu hoá mà còn đặc biệt an toàn cho làn da nhạy cảm của cún cưng.

Ngoài ra, trong Canin Derma Comfort cũng có chứa hàm lượng omega – 3 và omega – 6 dồi dào mang lại hiệu quả cao trong việc nuôi dưỡng cũng như thúc đẩy làn da bị viêm của cún trở nên mau chóng sớm hồi phục hơn.

Bởi vậy nên việc bổ sung hạt Canin Derma Comfort trong thực đơn dinh dưỡng hàng ngày dành cho cún cưng bị viêm da là rất được khuyến khích để giảm các triệu chứng viêm da và mang lại an toàn cho sức khỏe cún cưng.

Bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng loại hạt này để cung cấp dinh dưỡng cho chó khi điều trị viêm da nhé.

Iskhan Allergy Free Hàn Quốc

Đây cũng là loại thức ăn hạt rất tốt và an toàn cho cún cưng bị viêm da với công thức sản xuất vô cùng đặc biệt từ nguồn thảo dược tự nhiên được thuỷ phân

Loại hạt này vừa giúp hỗ trợ điều trị viêm da, dị ứng cho cún cưng lại vừa đảm bảo các tiêu chí tuyệt đối về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm.

Đảm bảo cún cưng khi sử dụng thức ăn sẽ không bị khó chịu, mẩn ngứa mà lại còn tăng cường về mặt sức khỏe cũng như giúp da lông trở nên bóng mượt hơn.

Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat 

Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat là sản phẩm thức ăn hạt dành cho chó đến từ thương hiệu nổi tiếng Nestle Purina Petcare.

Điểm đặc biệt của sản phẩm này đó là có thành phần chủ yếu làm từ thịt cá hồi thật, đồng thời không chứa các thành phần gây dị ứng như lúa mì hay ngô,…

Nên không chỉ hữu ích cho sự phục hồi và phát triển da lông ở cún cưng bị viêm da mà còn cực kỳ an toàn, đảm bảo, giúp cún không gặp các tình trạng mẩn ngứa hay khó chịu khi sử dụng thức ăn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, Purina Pro Plan Sensitive Skin and Coat chỉ thích hợp dùng với các giống chó có trọng lớn và vừa, từ 10kg và từ 12 tháng tuổi trở lên. Nếu cún nhà bạn có trọng lượng và tháng tuổi nhỏ nên cân nhắc tham khảo ý kiến của bác sĩ thú y để đảm bảo an toàn tốt nhất cho cún cưng nhé.

Ngoài ra, việc cắt tỉa lông chó định kỳ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc theo dõi và kiểm tra tình trạng bệnh viêm da ở chó. Việc duy trì lông sạch sẽ và ngắn gọn giúp bạn dễ dàng quan sát da của chó và phát hiện sự thay đổi hoặc những vết viêm da ở chó.

Ngoài việc kiểm tra da, việc cắt tỉa lông cũng có thể giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn trên lông, giảm nguy cơ nhiễm bệnh và viêm da. Việc đưa cún đi spa cắt tỉa lông định kỳ sẽ là một vấn đề tài chính lớn đối với các sen, bạn có thể tham khảo khóa học cắt lông chó Hà Nội và TPHCM của Grooming School Học Cắt Tỉa Lông Chó. Khóa học sẽ giúp bạn tự thực hiện việc cắt tỉa lông thú định kỳ tại nhà mà không cần tốn tiền và thời gian đi ra các cửa hàng spa thú cưng.

Xem thêm:

[TỔNG HỢP] 7+ Các bệnh về da của chó các sen cần phải biết

Chó bị viêm da kiêng ăn gì

Bên trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi chó bị viêm da nên ăn gì? Bên cạnh việc bổ sung các thực phẩm có lợi cho quá trình hồi phục sức khỏe của cún như trên, để giúp cún mau chóng lành bệnh hơn, người nuôi cũng nên chú ý kiêng cữ một số loại thức ăn không tốt cho chó bị viêm da như sau:

  • Các loại hải sản như cua, cá, tôm, mực: Đây là các thực phẩm rất giàu đạm, đồng thời lại chứa nhiều histamin nên ăn vào không chỉ dễ gây dị ứng mà còn khiến tình trạng ngứa ngáy trở nên gia tăng và khó điều trị hơn.
  • Trứng và bơ sữa: Cả hai loại thực phẩm này đều rất giàu protein. Mặc dù đây là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cơ thể giải phóng ra histamin, từ đó gây ra tình trạng dị ứng cũng như khiến các triệu chứng của bệnh viêm da trở nên trầm trọng hơn.
  • Nấm đông cô, măng: Có thể gây ra tình trạng dị ứng và nhiễm trùng vết thương nếu không được chế biến đúng cách để loại bỏ hoàn toàn các độc tố.
Đồ ăn hải sản cần kiêng khi chó bị viêm da
Đồ ăn hải sản cần kiêng khi chó bị viêm da

Chế biến món ăn cho chó bị viêm da tại nhà

Như vậy, bạn đã được gợi ý về các thực phẩm có lợi cho chó khi bị viêm da. Để giúp cho cún cưng được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng đầy đủ cũng như mau chóng hồi phục hơn, bạn cũng có thể tham khảo một số cách chế biến món ăn từ các loại thực phẩm bổ bổ dưỡng trên như sau:

Đồ ăn khô hỗn hợp thịt lợn trộn rau củ

Cách chế biến món ăn này khá đơn giản mà lại mang đến nhiều dinh dưỡng cũng như lợi ích cho cún cưng bị viêm da. Cụ thể, cách tiến hành như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 300g thịt lợn
  • 300g cà rốt
  • 200g bí đỏ

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cà rốt, bí đỏ đem rửa sạch, cắt lát mỏng rồi phơi khô từ 1 – 2 ngày.
  • Bước 2: Đem thịt lợn đã chuẩn bị sẵn, rửa sạch, sơ chế rồi luộc chín. Sau đó dùng chày giã nhỏ rồi sao khô trên chảo.
  • Bước 3: Cà rốt và bí ngô sau khi phơi đem chiên qua với dầu, sau đó để khô, giã vụn rồi trộn đều cùng thịt đã giã nhỏ.
  • Bước 4: Đựng hỗn hợp trên trong lọ sứ và bảo quản nơi khô thoáng để sử dụng cho cún hàng ngày.

Bánh thịt bò trộn rau củ

Đây cũng là món ăn rất giàu dinh dưỡng mà bạn không nên bỏ qua khi cún bị viêm da nhằm giúp cún được bổ sung dinh dưỡng cũng như chóng hồi phục sức khoẻ hơn. Cách chế biến cụ thể như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt bò nạc xay: 1kg
  • Cà rốt: 3 củ (thái hạt lựu)
  • Táo: 1 quả (thái hạt lựu)
  • Trứng: 2 quả
  • Đậu que thái nhỏ: 1 bát (thái nhỏ)
  • Cần tây: 1 nhánh (thái nhỏ).

Cách thức tiến hành

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào trong bát sau đó tiến hành cho trộn đều cho đến khi các nguyên liệu thực sự hoà quyện cùng nhau.
  • Bước 2: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 5 phút. Sau đó quét dầu lên chảo và tiếp tục làm nóng trên bếp trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Đối với nguyên liệu đã trộn, đem chia thành 4 hoặc 6 phần bằng nhau, sau đó đặt lên chảo nướng và đậy vung lại trong vòng khoảng 10 – 15 phút.
  • Bước 4: Đổ bánh vào khuôn rồi tiếp tục nướng cho đến khi bánh chín đều thì bỏ ra để cho bánh nguội, sau đó bảo quản trong tủ lạnh là có thể cho cún ăn dần mỗi ngày.

Bài viết liên quan:

[GIẢI ĐÁP] Chó bị viêm da có nên tắm không?

TOP 8+ Thuốc trị viêm da cho chó hiệu quả nhất 2024

Như vậy, qua bài viết trên, Học Cắt Tỉa Lông Chó đã giúp bạn trả lời thắc mắc chó bị viêm da nên ăn gì cũng như kiêng gì? Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ, bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc cún bị viêm da tốt nhất, giúp cún mau chóng hồi phục và sớm lành bệnh hơn.

Contact Me on Zalo